สามโคกเรดิโอ

สามโคกเรดิโอ

สถานีพอดแคสต์พื้นบ้านสัญชาติไทย เด็กฟังได้ แต่ผู้ใหญ่ควรอยู่ในความดูแลของบุตรหลาน

Episodes

May 21, 2024 10 mins

โอ๊ยๆๆๆ ซี้ดๆๆๆๆ อู๊ยๆๆๆๆ เจ็บๆๆๆ แสบๆๆๆๆ แม่ช่วยด้วย พ่อช่วยด้วย พี่น้องช่วยด้วย คุณหมอช่วยด๊วย

Mark as Played

เนื่องจากเราเป็นรายการสถาปัตย์ อยู่ดีๆ ก็เลยมาคุยกันเรื่องสถาปัตยกรรมเมืองร้อน ความพิเศษของเหล่าบ้านช่องที่เข้าใจวิถีชีวิตและการอยู่กับสภาพอากาศแถบเส้นศูนย์สูตร กับธรรมชาติ กับลมแดดฝน ไม่ต้องเปิดแอร์ก็ยังแฮปปี้ มาเปิดแอร์ฟังกัน

Mark as Played

ครั้งนี้ได้รับความร่วมมือโดยพี่นุก จากรายการ The Opening Credits มานั่งนินทาหนัง 2 เรื่องที่กำลังเข้าฉายในช่วงเวลาที่กำลังออนแอร์อยู่นี้ เนื่องจากความอัดอั้นตันใจอย่างสูง #เดอะสปินออฟ

Timestamp

  • (00:00) อาถรรพ์
  • (01:26) เรื่องที่ 1
  • (36:13) เรื่องที่ 2
Mark as Played

เม้ามอยสถานการณ์ทางการเมือง เอ้ย ทางการแพทย์ …เมื่อมีโรงพยาบาลหนึ่งประกาศว่าหมอไม่พอ จนต้องปิดต้องปิดแผนกรักษาผู้ป่วยนอก เปิดแค่แผนกฉุกเฉิน เกิดอะไรขึ้นหว่า

Mark as Played

เก็บตกงานกิจกรรม Let Loose วันที่ 7 พ.ค. จาก Apple ...


งานแค่ 40 นาที แต่เราเม้ากันชั่วโมงกว่า ...


เมื่อ iPad Air ไม่ได้เบาที่สุด ไม่ได้บางที่สุด แล้ว Air มันจะแปลว่าอะไรฟระ? พร้อม iPad Pro ใหม่ ดินสอ และสารพัดของกุ๊กกิ๊กชวนเสียเงิน

Mark as Played

การเจาะหูนั้นเป็นแฟชั่นสุดฮิตมาอย่างช้านาน แต่เอาจริงๆ แล้วมันอันตรายไหม และมีอะไรในทางการแพทย์ที่หมอๆ จะกระซิบบอกถ้าจะตัดสินใจไปเจาะล่ะ

Mark as Played

ถ้าจะถามตรงนี้ว่าใครเกิดทันโฆษณา "ม้วนหางสิลูก" จะเป็นการเช็กอายุไปไหมอ้ะ

Mark as Played
April 27, 2024 105 mins

🔥🔥🔥🔥🔥🔥🔥🔥🔥🔥🔥🔥🔥🔥🔥🔥🔥🔥🔥🔥🔥🔥🔥🔥🔥🔥🔥🔥🔥🔥🔥🔥🔥🔥🔥🔥🔥🔥🔥🔥🔥🔥🔥🔥🔥🔥🔥🔥🔥🔥🔥🔥🔥🔥🔥🔥🔥🔥🔥🔥🔥🔥🔥🔥🔥🔥🔥🔥🔥🔥🔥🔥🔥🔥🔥🔥🔥🔥🔥🔥🔥🔥🔥🔥🔥🔥🔥🔥🔥🔥🔥🔥🔥🔥🔥🔥

Mark as Played

ร้อน ร้อนทีไร ใจร้อนเป็นไฟ ใจมันร้อนเป็นไฟ ...


Tesla ทุบสถิติใหม่ / Apple ระส่ำ / Meta กับความหวังใหม่ / TikTok เตรียมบ๊ายบายไหม

Mark as Played

เพราะเด็กไม่ใช่แค่ผู้ใหญ่ตัวเล็ก (แต่ผู้ใหญ่คือเด็กตัวใหญ่) เมื่อเด็กไม่สบาย ไปโรงพยาบาล คุณหมอจะมีวิธีรับมือยังไง หลอกล่อยังไง หมอบางคนกลัวเด็กจริงไหม การรักษาเด็กต่างจากผู้ใหญ่ยังไง อีพีนี้สนุก ไม่มีลูกก็ฟังได้จ้ะ

Mark as Played

อยู่ดีๆ มหานครแห่งทะเลทรายก็ถูกพายุฝนกระหน่ำ ปริมาณน้ำมหาศาลเท่ากับ 4 ปีในคืนเดียว! ภัยธรรมชาติระดับนี้บอกอะไรเรา และถ้าเป็นคนไทยที่แปลว่าอะไรก็ได้ จะต้องเตรียมรับมือยังไง มาฟัง

Mark as Played

เราก็ไม่คิดว่าเส้นเวลาของแฟรนไชส์หนัง The Omen จะยุ่งเหยิงมากขนาดนี้ มาดูการระเบิดบิ๊กแบงสร้างจักรวาลขึ้นมาเรื่อยๆ ของมันกันเถอะ #เดอะสปินออฟ

Mark as Played

คุณผู้ฟังถามมาว่า ทำไมไปเจาะเลือดแล้วที่แขนถึงได้เป็นรอยช้ำๆ ไปหมด คุณหมอเลยจะมาตอบให้ฟังจ้ะ

Mark as Played

ทำไมปลาวาฬจึงอ้วก อ้วกเหม็นมั้ย แล้วทำไมเอาไปขายได้เงินด้วย ลุงตุ้ยจะมาแนะนำวิธีการจัดการกับอ้วกปลาวาฬที่ถูกต้องในอีพีนี้

Mark as Played

อีพีนี้ยาวแบบไม่ได้ยาวเท่านี้มานาน นั่นเป็นเพราะน้ำ ผู้ไปต่างแดนที่ไหนก็เอาแง่มุมสถาปัตย์และวัฒนธรรมมาเล่าให้ฟัง คราวนี้ไปญี่ปุ่น ประเทศที่ใครๆ เขาก็ไปกันเป็นธรรมดา แต่เขาแฮปปี้มีสุขดีใช่ไหม แต่น้ำไม่ใช่! มาฟังเทคนิคการเที่ยวประเทศง่ายๆ ให้กลายเป็นเรื่องยากกัน 3 ชั่วโมงกว่าๆ

Mark as Played

เ ย ด ......

Mark as Played

สัปดาห์ก่อนมีข่าวดังสะเทือนวงการสุขภาพทั่วโลก ว่าถ้ากิน IF แล้วมีโอกาสตายสูงกว่าเดิม #คุณหมอขา เลยชวนกันมานั่งคุยและอ่านวิจัยไปด้วยกันเลย ว่ามันเกิดอะไรขึ้น ข้อมูลล่าสุดนี้น่ากลัวจริงไหม ใครจะตายก่อนกัน มาฟังได้

Mark as Played

เมื่ออาหารการกินเป็นเรื่องสำคัญของคนในทุกยุคทุกสมัย เสาเสาเสาขอพาคุณย้อนอดีตกลับไปคุยกันว่าคนแถวบ้านเราเขากินอะไรกัน อาหารต่างๆ มีที่มาจากไหน และเรื่องราวมากมายตามสไตล์แขกรับเชิญสุดพิเศษของเรา "อดีตกินได้"

Mark as Played
ชวนชม ชวนฟัง ชวนนึกถึง เหล่ารถไฟฟ้าแห่งศักราชใหม่ พลิกโฉมหน้าตลาดการเดินทางในประเทศเทย เก็บตกจากงาน Bangkok International Motor Show 2024
Mark as Played

มันไปทำอะไรยังไงกับร่างกาย แล้วนี่ใช่ไหมที่ทำให้เวลาฉีดยา คุณพยาบาลเลยต้องดีดๆ เคาะๆ หลอด

Mark as Played

Popular Podcasts

    Current and classic episodes, featuring compelling true-crime mysteries, powerful documentaries and in-depth investigations.

    The Nikki Glaser Podcast

    Every week comedian and infamous roaster Nikki Glaser provides a fun, fast-paced, and brutally honest look into current pop-culture and her own personal life.

    Stuff You Should Know

    If you've ever wanted to know about champagne, satanism, the Stonewall Uprising, chaos theory, LSD, El Nino, true crime and Rosa Parks, then look no further. Josh and Chuck have you covered.

    Crime Junkie

    If you can never get enough true crime... Congratulations, you’ve found your people.

    Start Here

    A straightforward look at the day's top news in 20 minutes. Powered by ABC News. Hosted by Brad Mielke.

Advertise With Us
Music, radio and podcasts, all free. Listen online or download the iHeart App.

Connect

© 2024 iHeartMedia, Inc.