SUPER PRODUCTIVE

SUPER PRODUCTIVE

รวมเคล็ดลับวิชา แนวคิด และวิธีปฏิบัติจริงเพื่อสุดยอดประสิทธิภาพในการใช้ชีวิตอย่างรอบด้าน กับ รวิศ หาญอุตสาหะ

Episodes

April 21, 2020 32 mins
ด้วยบริบทของ Physical Distancing และการ Work from Home หลายคนต้องติดต่อสื่อสารผ่านช่องทางออนไลน์มากขึ้น อีเมลก็ต้องส่ง ไลน์ทำงานก็มีหลายกรุ๊ปเหลือเกิน ไหนจะโซเชียลมีเดียต่างๆ และแพลตฟอร์มที่พัวพันทั้งเรื่องส่วนตัวและการทำงาน เราจะมีวิธีปรับการสื่อสารในทุกช่องทางออนไลน์ที่ใช้อยู่ทุกวันนี้อย่างไร    รวิศ หาญอุตสาหะ และพิริยะ กุลกาญจนาชีวิน มาพร้อมเคสตัวอย่าง แนวคิด และเครื่องมือที่หลากหลายมาแนะนำในพอดแคสต์ SUPER PRODUCTIVE เอพิโสดนี้...
Mark as Played
ช่วงวิกฤตที่เกิดความเปลี่ยนแปลงมากมายรายวัน ยิ่งเป็นช่วงที่เราต้องฟังกันมากยิ่งขึ้น เป็นช่วงเวลาทองของการฟัง และเป็นช่วงที่โลกต้องการผู้ฟังมากกว่าเดิม    รวิศ หาญอุตสาหะ และ พิริยะ กุลกาญจนาชีวิน ชวนคุยถึงเรื่องของทักษะการฟังในวันที่บริบทเปลี่ยนไป เป็นผู้ฟังที่ดี เป็นคนรับฟังเพื่อรับรู้ เข้าใจ และนำไปสู่การแก้ไขปัญหาได้อย่างแท้จริง
Mark as Played
ในช่วงเวลาที่บีบให้เกิดการเจรจาต่อรองอย่าเลี่ยงไม่ได้ บางคนอาจต้องเจรจากับธนาคาร หัวหน้าอาจต้องขอลดเงินเดือนลูกน้อง   รวิศ หาญอุตสาหะ และ พิริยะ กุลกาญจนาชีวิน ชวนคุยถึงคอนเซปต์การปรับ Mindset เพื่อให้การเจรจาต่อรองไม่ตึงเครียดและชนะไปด้วยกันทั้งสองฝ่ายในช่วงเวลาวิกฤตนี้
Mark as Played
ไม่ถูกใจวิธีสั่งงานของเจ้านาย อยากเตือนลูกน้องเรื่องมาสาย แต่ไม่รู้วิธีสื่อสารว่า ควรจะพูดอย่างไรให้ข้อความที่ส่งไปเป็นประโยชน์ต่ออีกฝ่าย และไม่ทำให้เกิดการผิดใจกันและกัน รวิศ หาญอุตสาหะ และ พิริยะ กุลกาญจนาชีวิน ชวนคุยถึงเทคนิคการให้ฟีดแบ็กที่ควรเอาไปใช้สำหรับคนที่เป็นลูกน้องและหัวหน้า ในรายการ Super Productive ซีรีส์ใหม่ที่เน้นเฉพาะเรื่อง Communication
Mark as Played
ข่าวรายชั่วโมงที่ติดตามอยู่ทำให้คุณเครียดมากเกินไปหรือยัง รวิศ หาญอุตสาหะ ซีอีโอศรีจันทร์ และพิริยะ กุลกาญจนาชีวิน ผู้ก่อตั้ง Glow Story ชวนคนฟังมาจัดระเบียบชีวิตใหม่ด้วยการทำ Digital Detox เองง่ายๆ เพื่อลดความกังวลและฟื้นฟูอาการจิตตกให้ดีขึ้นในรายการ Super Productive
Mark as Played
รวิศ หาญอุตสาหะ ซีอีโอศรีจันทร์ และ พิริยะ กุลกาญจนาชีวิน ผู้ก่อตั้ง Glow Story รวม 6 เรื่องสำคัญที่ควรทำเพื่อดูแลร่างกายให้ยังฟิต พร้อมใช้ชีวิตอย่างได้อย่างโปรดักทีฟ เพื่อ #ฝ่าวิกฤตโควิด19 ในรายการ Super Productive
Mark as Played
รวิศ หาญอุตสาหะ ซีอีโอศรีจันทร์ และ พิริยะ กุลกาญจนาชีวิน ผู้ก่อตั้ง Glow Story แนะนำหนังสือเกี่ยวกับการพัฒนาตนเองที่ควรอ่านช่วง #ฝ่าวิกฤตโควิด19 ในรายการ Super Productive
Mark as Played
Super Productive กลับมาอีกครั้งกับซีรีส์พิเศษ #ฝ่าวิกฤตโควิด19    รวิศ หาญอุตสาหะ และพิริยะ กุลกาญจนชีวิน ผู้ก่อตั้ง Glow Story รวมทุกเรื่องที่ควรรู้เพื่อให้คุณทำงานที่บ้านได้อย่างโปรดักทีฟ   ลองไปฟังกันว่า ประชุม Conference Call ที่ดีควรทำอย่างไร การสร้างความเชื่อใจสำคัญแค่ไหน การจัดสรรเวลาต้องเปลี่ยนไปไหม และจะฝึกวินัยตัวเองอย่างไรให้ทำงานได้โดยไม่รู้สึกขี้เกียจ
Mark as Played
ส่งท้ายซีซันพิเศษของพอดแคสต์ Super Productive ซีรีส์เปลี่ยนคุณเป็นคนใหม่    รวิศ หาญอุตสาหะ หยิบคำถามจากผู้ฟังรายการมาตอบ ครอบคลุมในหลายๆ เรื่อง ทั้งภาคต่อ Fasting เรื่อง Produtivity การเขียนไดอะรี การวิ่ง และปัญหาจากหัวหน้า
Mark as Played
การรู้จักรักตัวเอง สำคัญกับชีวิตส่วนตัวและการงานอย่างไร การไม่เห็นคุณค่าในตัวเองเกิดจากอะไรได้บ้าง เราจะก้าวข้ามและเริ่มต้นรักตัวเองได้อย่างไร   รวิศ หาญอุตสาหะ ชวน ดุจดาว วัฒนปกรณ์ นักจิตบำบัดด้วยการเคลื่อไหว และโฮสต์รายการพอดแคสต์ R U OK มาให้คำแนะนำและแง่มุม รวมถึงชี้ให้เห็นว่าการรักตัวเองเป็นจะทำให้ชีวิต Productive ขึ้นได้อย่างไร    ติดตามได้ในพอดแคสต์ SUPER PRODUCTIVE ซีรีส์พิเศษ ที่จะช่วยเปลี่ยนแปลงคุณเป็นคนใหม่ในทุกมิติ
Mark as Played
ทำงานในขอบเขตเดิมๆ ชีวิตราบเรียบ ไม่ขยับขยายไปสู่พื้นที่ใหม่ๆ บางครั้งการปล่อยให้ตัวเองปลอดภัยหรือสบายเกินไปก็ไม่ดี    ทำอย่างไรเราถึงจะกล้าลองผิดลองถูกมากขึ้น และกล้าทำในสิ่งใหม่ๆ บ้าง   รวิศ หาญอุตสาหะ ชวน ยู-กตัญญู สว่างศรี ซีอีโอแห่งครีเอทีฟเอเจนซี่ Katanyu86 ชายผู้ห้าวหาญที่จะปลุกปั้นวงการสแตนอัพคอเมดี้ให้คึกคักขึ้นอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน ชีวิตของเขาโลดโผนห่างไกลโซนปลอดภัย กล้าคิด กล้าลุย กล้าทำ เราจะนำเรื่องราวและวิธีคิดของเขา...
Mark as Played
ถ้าไม่ฝึกเรื่องการสื่อสาร เหมือนนั่งอยู่ข้างๆ ความรุนแรงที่รอวันให้เกิดเรื่องหรือปัญหาที่ใหญ่โต   รวิศ หาญอุตสาหะ ชวน ครูเปิ้ล-สุดารัตน์ ศิริวรางกูร ผู้ก่อตั้ง Mind Center Thailand และผู้บริหารสถาบันพัฒนาศักยภาพ Ideo Empowerment มาให้คำแนะนำเรื่องการสื่อสาร เพื่อปรับใช้กับการทำงานให้ Productive และเกิดประโยชน์   ติดตามได้ในพอดแคสต์ SUPER PRODUCTIVE ซีรีส์พิเศษ ที่จะช่วยเปลี่ยนแปลงคุณเป็นคนใหม่ในทุกมิติ
Mark as Played
ทำไมการตื่นเช้าออกมาวิ่งถึงเป็นเรื่องยาก ถ้าอยากทำให้ได้จริงต้องใช้วิธีคิดและเทคนิคอะไรบ้าง     รวิศ หาญอุตสาหะ ชวน ต้อง-กวีวุฒิ เต็มภูวภัทร เจ้าของเพจและพอดแคสต์ ‘แปดบรรทักครึ่ง’ มาแชร์ประสบการณ์จริงหลังจากตื่นเช้ามาวิ่งได้เป็นประจำ    ในพอดแคสต์ SUPER PRODUCTIVE ซีรีส์พิเศษ ที่จะช่วยเปลี่ยนแปลงคุณเป็นคนใหม่ในทุกมิติ
Mark as Played
อะไรคือกับดักที่ทำให้เวลา 24 ชั่วโมงต่อวันมันไม่เคยพอ เราจะค้นหาเป้าหมายเพื่อบริหารเวลาได้อย่างไร ระหว่างงานกับชีวิตบาลานซ์เวลาอย่างไรให้มีคุณภาพ   รวิศ หาญอุตสาหะ ชวน ศ.ดร.นภดล ร่มโพธิ์ อาจารย์ นักเขียน นักอ่าน เจ้าของพอดแคสต์ Nopadol’s Story มาให้แนวคิดเรื่องการบริหารจัดการเวลาในแง่มุมที่คุณอาจไม่เคยคิดถึงมาก่อน   ในพอดแคสต์ SUPER PRODUCTIVE ซีรีส์พิเศษ ที่จะช่วยเปลี่ยนแปลงคุณเป็นคนใหม่ในทุกมิติ
Mark as Played
รวิศ หาญอุตสาหะ ชวน หนุ่ม-จักรพงษ์ เมษพันธุ์ The Money Coach มาให้แนวทางสำหรับคนที่อยากเก็บเงินล้านได้สักที    ต้องถามอะไรตัวเองบ้างก่อนเก็บเงินล้าน พฤติกรรม หรือ mindset แบบไหนที่ควรปรับเปลี่ยน ต้องใช้เครื่องมือและมีความรู้อะไรบ้างในการลงทุน    ที่สำคัญ เก็บเงินได้จะช่วยให้ชีวิต Productive ขึ้นอย่างไร   หาคำตอบได้ใน พอดแคสต์ SUPER PRODUCTIVE ซีรีส์พิเศษ ที่จะช่วยเปลี่ยนแปลงคุณเป็นคนใหม่ในทุกมิติ
Mark as Played
“ชีวิตดีขึ้นทุกๆ ด้าน ด้วยการจัดบ้านแค่ครั้งเดียว” จริงหรือ  ตอบคำถามนี้โดย โจ วรรณพิณ และเน็ต-นัฏฐกร จาก Readery เนื่องจากทั้งสองได้ลองจัดบ้านตามแบบฉบับของคนโด มาริเอะ จนพบความเปลี่ยนแปลงมากมาย  แชร์ประสบการณ์ความรู้แบบถึงน้ำถึงเนื้อ ความต่างระหว่างก่อนจัดกับหลังจัด เช็กลิสต์ว่าคุณถึงเวลาต้องจัดบ้านแล้วหรือยัง หัวใจการจัดบ้านแบบคมมาริคืออะไร การจัดบ้านจะช่วยให้ชีวิตคุณ Productive ขึ้นจริงไหม  กับพอดแคสต์ SUPER PRODUCTIVE ซีรีส์พิเ...
Mark as Played
พอดแคสต์รายการ Super Productive เดินทางมาถึงเอพิโสดสุดท้ายในซีซันแรก รวิศ หาญอุตสาหะ รวมทุกคำถามจากแฟนรายการ ทั้งเรื่องกิจวัตรประจำวัน การทำงาน การแก้ปัญหา และอื่นๆ อีกมาก พร้อมคำตอบที่สามารถนำไปปรับใช้จริง
Mark as Played
เมื่อพูดถึงคำว่า อินโทรเวิร์ต (Introvert) บางคนอาจเข้าใจว่าเป็นคนที่ชอบอยู่คนเดียว ไม่สุงสิงสังสรรค์ ทำตัวแปลกแยกจากคนหมู่มาก หรือมักเศร้าหม่นอยู่ตลอดเวลา ไปจนถึงต่อต้านสังคม (Antisocial) ซึ่งไม่ใช่ความจริงเสียทั้งหมด เพราะหลายอย่างที่การเป็นอินโทรเวิร์ตกลับให้ข้อดีและทำให้พวกเขาสามารถใช้ชีวิตอย่าง Productive หากรู้จักพัฒนาตนเองได้ถูกต้อง รวิศ หาญอุตสาหะ คุยกับ ครูเปิ้ล-สุดารัตน์ ศิริวรางกูร ผู้ก่อตั้ง Mind Center Thailand และผู้บ...
Mark as Played
ถ้าพูดถึงเรื่อง Financial Sense ทุกคนคงนึกถึงเรื่องตัวเลขและการคำนวณ ซึ่งเป็นเรื่องชวนปวดหัว บางคนอาจถึงกับส่ายหน้า เพราะไม่เก่ง ไม่ชอบ ไม่เอา ไม่อยากรู้ แต่จริงๆ แล้วเรื่องพวกนี้มีความสำคัญกับทุกคนในหลายแง่มุม บางคนอาจต้องใช้ในการทำงาน สร้างธุรกิจ ซื้อหุ้น ออมเงิน หรือลงทุนในกองทุนต่างๆ รวิศ หาญอุตสาหะ เล่าถึง 7 วิธีคิดและตัดสินใจเพื่อป้องกันไม่ให้เรื่องตัวเลขมาหลอกเรา ในรายการ Super Productive อ่านเนื้อหาของเอพิโสดนี้ได้ที่ thest...
Mark as Played
การหาลูกค้ากลุ่มเป้าหมายทำอย่างไร พฤติกรรมของผู้บริโภคยุคนี้เปลี่ยนไปแค่ไหน และมีเทรนด์อะไรอีกบ้างที่คนทำธุรกิจควรเริ่มนำมาประยุกต์ใช้ทันทีรวิศ หาญอุตสาหะ คุยกับ เอิร์ธ-อรรถวุฒิ เวศรานุรักษ์ ประธานกรรมการบริหาร Adapter Digital Group ในรายการ Super Productive อ่านเนื้อหาของเอพิโสดนี้ได้ที่ thestandard.co/podcast/superproductive14/
Mark as Played

Popular Podcasts

    Current and classic episodes, featuring compelling true-crime mysteries, powerful documentaries and in-depth investigations.

    Death, Sex & Money

    Anna Sale explores the big questions and hard choices that are often left out of polite conversation.

    Stuff You Should Know

    If you've ever wanted to know about champagne, satanism, the Stonewall Uprising, chaos theory, LSD, El Nino, true crime and Rosa Parks, then look no further. Josh and Chuck have you covered.

    Crime Junkie

    If you can never get enough true crime... Congratulations, you’ve found your people.

    Start Here

    A straightforward look at the day's top news in 20 minutes. Powered by ABC News. Hosted by Brad Mielke.

Advertise With Us
Music, radio and podcasts, all free. Listen online or download the iHeart App.

Connect

© 2024 iHeartMedia, Inc.