Frozenize Podcast

Frozenize Podcast

The podcast by a random guy, talking about random stuffs that he randomly feels passionate about. || พื้นที่พอดแคสต์ของผู้ชายคนหนึ่ง กับเรื่องสัพเพเหระที่เขานึกอยากจะพูดอะไรก็พูด ทำอะไรก็ทำ

Episodes

September 26, 2019 65 mins

หลังจากห่างหายไปกว่า 15 สัปดาห์ "คิด-นอก-ใจ" กลับมาอีกครั้งพร้อมกับแขกรับเชิญเก่าอย่าง "เอิ๊ก" และแขกรับเชิญใหม่แต่หน้าเก่าอย่าง "บรีม" 2 สาวเพื่อนร่วมทีม #หลัดผัก ที่ผมถือโอกาสหลังอัดฟรุตสลัดบังคับมาอัดรายการด้วยกันซะเลย

ในยุคที่เหล่าชนชั้นสูงของบางประเทศเริ่มตั้งคำถามถึงความจำเป็นของการนำเงินภาษีไปอุ้มชูเหล่าผู้มีรายได้น้อย วันนี้ ผม เอิ๊ก และบรีม จะมาพูดถึง "ค่าใช้จ่ายของความจน" ในด้านต่างๆ ที่คนรายได้น้อยต้องแบกรับแต่หลายคนไม่ร...

Mark as Played

หลังจากสัปดาห์ก่อนงดรายการไป ตามมติคณะกรรมการ (ที่แต่งตั้งโดยผมเอง) "คิด-นอก-ใจ" วันนี้ เลยถือโอกาสเกาะเทรนด์พูดถึงสิ่งที่เกี่ยวข้องกับการเมือง อย่างเรื่องนโยบายและกฏหมายต่างๆ มันเสียเลย

ไม่ว่าจะประเทศใดๆ นโยบายจากหน่วยงาน/รัฐบาลต่างๆ ล้วนถูกกลั่นกรองมาจากความหวังดีของเหล่า Policy maker ทั้งหลาย (น่าจะอย่างนั้นแหละ) แต่เมื่อปฏิบัติจริงแล้ว ความหวังดีที่ว่า อาจจะให้ผลลัพธ์ไปในทางที่เลวร้ายจนบางคนได้แต่บ่นว่าอยู่เฉยๆ แต่แรกน่าจะดีกว่...

Mark as Played

"คิด-นอก-ใจ" วันนี้ ผมยังอยู่กับ "เอิ๊ก" เพื่อนร่วมทีม #หลัดผัก และเจ้าของรายการ ERKism กับ Labbit ที่วันนี้จะมาร่วมถกประเด็นการศึกษาต่อจากพาร์ทที่แล้ว โดยในพาร์ทนี้ จะเป็นรวมมิตรเรื่องการศึกษาที่ใกล้ตัวมากขึ้น อย่างการแบ่งสายเรียนในช่วงมัธยมปลาย มาตรการแก้ปัญหา(?)การซิ่วและค้นหาตนเอง ข้อดี-ข้อเสียของระเบียบการแต่งชุดนักเรียนและทรงผม เหตุผลของการส่งลูกเข้าโรงเรียนไฮโซเพื่อซื้อสังคมให้ลูก ความเหลื่อมล้ำทางการศึกษา ช่วงตัดพ้อในฐานะนั...

Mark as Played

จากการนั่งไถโซเชียลมีเดียต่างๆ จนไปเจอประเด็นที่น่าสนใจด้านการศึกษา บวกกับจดหมายเปิดผนึกที่เตะตาบนไทม์ไลน์ "คิด-นอก-ใจ" วันนี้ ผมจึงได้โอกาสชวนแขกรับเชิญคนคุ้นเคย หนึ่งในเจ้าของจดหมายเปิดผนึกอย่าง "เอิ๊ก" เพื่อนร่วมทีม #หลัดผัก และเจ้าของรายการ ERKism กับ Labbit มาร่วมถกประเด็นแสดงความเห็นเกี่ยวกับประเด็นต่างๆ ด้านการศึกษา ซึ่งแน่นอนว่า เมื่อมีทีม #หลัดผัก อยู่ในเทปเดียวกัน 2 คนขึ้นไป จะให้คุยจบในพาร์ทเดียวคงเป็นไปไม่ได้ (ต่อให้พยา...

Mark as Played

"คิด-นอก-ใจ" วันนี้จะมาพูดถึงเรื่อง "ภาษา" เครื่องมือสื่อสารใกล้ตัวทุกคนที่ไม่ว่าจะรวยจะจนก็ใช้ได้ โดยในตอนนี้จะพูดถึงสารพันปัญหาเกี่ยวกับการใช้ภาษาไทยที่ตัวเองเคยพบเจอ รวมถึงมุมมองเกี่ยวกับภาษาในสังคมปัจจุบัน เช่น ศัพท์วัยรุ่น ภาษาวิบัติ และ Stereotype ต่อผู้ใช้ภาษาผิดไวยากรณ์/ไทยคำอังกฤษคำ ว่ายุติธรรมหรือไม่ หากเราใช้ภาษาตัดสินคนโดยไม่มีคำว่า "แต่" หรือข้อแม้ใดๆ? หรือสุดท้ายแล้ว ภาษาจะไม่ใช่แค่เครื่องมือในการสื่อสารอีกต่อไป?

Mark as Played

ในสัปดาห์ที่ไม่ว่าจะไปทางไหนก็เจอแต่ Avengers และ Game of Thrones และการสปอยล์ถือเป็นอาชญากรรมไซเบอร์ "คิด-นอก-ใจ : The Loud Thought" ในตอนนี้ ไอซ์จะมาระบายความหัวร้อนจากการที่ไอซ์โดนสปอยล์ Endgame มา ผลกระทบของการสปอยล์ทั้งต่อคนถูกสปอยล์และคนสปอยล์ ทั้งในด้านเสียและด้านดี(?) รวมถึงแสดงความเห็นว่าการสปอยล์แบบไหนโอเค ไม่โอเค พร้อมแนะนำมาตรการรับมือปัญหาอันเป็นวาระแห่งชาติในขณะนี้!

Mark as Played

ถ้าใครจำกันได้ เมื่อประมาณเดือนมีนาคม 2559 บนโซเชียลมีเดียต่างๆ ได้มีการพูดถึงแอพลิเคชันหนึ่งที่ชื่อว่า Wakie ซึ่งสามารถคุยกับคนแปลกหน้าและให้คนแปลกหน้าโทรปลุกได้!?! ก่อนที่ Wakie จะถูกถล่มโดยคนไทยที่แห่กันเข้าไปใช้งานกันจนฝรั่งเอือมระอา นับตั้งแต่วันนั้น Wakie ได้ผ่านคำวิจารณ์ต่างๆ มากมาย ทั้งการรีวิวจากยูทูปเบอร์ชื่อดัง ไปจนถึงการถูกตราหน้าจากเพจต่างๆ ว่าเป็น "แอพตลาดล่าง" หรือ "แอพนัดเย"

"คิด-นอก-ใจ : The Loud Thought" วันนี้ ใน...

Mark as Played

"คิด-นอก-ใจ : The Loud Thought" ในตอนนี้ จะขอพูดถึงความบันเทิงบนโลกโซเชียลที่เรียกว่า "การดักควาย" อันเป็นปรากฏการณ์ที่เริ่มจะเป็นที่พูดถึงกันมากขึ้นในช่วงนี้ แม้จะมีมาแล้วช้านาน โดยเราจะมาแสดงความเห็นถึงประเด็นต่างๆ เกี่ยวกับการดักควายนี้ว่า มันคืออะไร? คนที่ดักควายคิดอะไรอยู่? ทำไมคนถึงโดนดัก? และผลกระทบของการดักควายที่อาจส่งผลเกินกว่าที่เรา หรือแม้แต่คนดักควายเองจะคาดคิด!

Mark as Played

ยินดีต้อนรับเข้าสู่พอดแคสต์รายการใหม่ "คิด-นอก-ใจ : The Loud Thought" รายการสนองนี้ดคนจัดที่จะมาบ่นความคิดเห็นของผู้ชายวัย 20 ต้นๆ คนหนึ่ง เกี่ยวกับเรื่องต่างๆ ที่อยากจะเล่า ใกล้ตัวบ้างไกลตัวบ้าง สาระมีบ้างไม่มีบ้าง ใช้เหตุผลบ้างอารมณ์บ้าง (อะไรมันจะฟรีสไตล์ขนาดนี้โว้ย) ให้สมกับสโลแกน "ความคิดในใจที่ไม่อยากเก็บไว้คนเดียว"

โดยใน Pilot Episode นี้จะขอปูพื้นด้วยการแนะนำตัว (แหงหล่ะ) เล่าเรื่องราวแรงบันดาลใจและการตัดสินใจเริ่มต้นทำพอดแ...

Mark as Played

Popular Podcasts

    Current and classic episodes, featuring compelling true-crime mysteries, powerful documentaries and in-depth investigations.

    Death, Sex & Money

    Anna Sale explores the big questions and hard choices that are often left out of polite conversation.

    Stuff You Should Know

    If you've ever wanted to know about champagne, satanism, the Stonewall Uprising, chaos theory, LSD, El Nino, true crime and Rosa Parks, then look no further. Josh and Chuck have you covered.

    Crime Junkie

    If you can never get enough true crime... Congratulations, you’ve found your people.

    Start Here

    A straightforward look at the day's top news in 20 minutes. Powered by ABC News. Hosted by Brad Mielke.

Advertise With Us
Music, radio and podcasts, all free. Listen online or download the iHeart App.

Connect

© 2024 iHeartMedia, Inc.