Nhật Ký Thất Nghiệp

Nhật Ký Thất Nghiệp

Giai đoạn không chưa có việc làm có thể là bước ngoặc lớn cho hành trình theo đuổi một cuộc sống vui và ý nghĩa. Podcast được host bởi Vi. Nếu bạn muốn tâm tình nhiều hơn, hãy gửi email về nhatkythatnghiep@gmail.com hoặc gửi tin nhắn vào instagram https://www.instagram.com/nhatkythatnghiep/ Một dự án của rainbowVI.org

Episodes

January 3, 2024 30 mins

Tập này nối tiếp cuộc trò chuyện với bạn Đức, người đã chọn học lại cử nhân ngành y tá sau nhiều năm trải nghiệm trong ngành giáo dục. Vi đã tranh thủ khai thác một số sự khác biệt trong quá trình học các ngành khác nhau. Chính những sự khác biệt này đã tạo cho tụi mình những quan điểm, góc nhìn mới trong cuộc sống.

Bạn cùng lắng nghe nha!

Mark as Played

Quào, trò chuyện với Đức, Vi mới biết được một trường hợp mà sự tự ti lại có vai trò quan trọng trong nhiều quyết định thay đổi cuộc đời của bạn.

Điều quan trọng có lẽ là, tuy có vài tự ti trong lòng, Đức vẫn luôn nuôi dưỡng tư duy phát triển (growth-mindset), luôn muốn đổi mới, và cho bản thân cơ hội được trở nên tốt hơn.

Bạn hãy cùng lắng nghe câu chuyện đầy cảm hứng của khách mời tuần này nha.


Mark as Played

Trong tập này, mình sẽ tiếp tục lắng nghe chia sẽ của bạn Mỹ Ngọc, một cô gái sinh năm 1996 mà đã có những suy nghĩ và nội tâm sâu sắc. Được nói chuyện với Ngọc về thấu hiểu bản thân, thấu hiểu người khác, Vi cảm thấy mình học hỏi được rất nhiều thứ. Có thể bạn cũng cần một cuốn sổ để ghi lại những điều hay từ câu chuyện của Ngọc đó.


Mark as Played

"Mục đích của cuộc sống này là để khám phá bản thân và làm điều mình muốn."

Đây là một trong những chia sẻ sâu sắc và đáng giá từ một khách mời mà Vi được trò chuyện. Dù bạn còn rất trẻ, nhưng bạn đã có những trải nghiệm nội tâm sâu sắc về phát triển bản thân và việc làm. Vi cám ơn bạn Mỹ Ngọc đã dành thời gian cho NKTN.

Ngọc là khán thính giả đầu tiên của NKTN được mời làm khách mời. Đây là một trải nghiệm mới, nhưng cũ...

Mark as Played

Trong tập này, bạn Hoàng Trang kể cho Vi nghe nhiều hơn về những trạng thái cảm xúc khó khăn nhất trong khoảng thời gian bán thất nghiệp.

Vi cám ơn Trang rất nhiều đã tin tưởng Vi và Nhật Ký Thất Nghiệp để tụi mình lưu giữ lại những câu chuyện rất nhiều cảm xúc đối với bạn.

Sẽ có rất nhiều thông điệp khác nhau tuỳ vào cảm xúc của chúng ta khi nghe câu chuyện của Trang.

Cùng lắng nghe nhé!

Mark as Played

Trang, khách mời trong tập podcast này, cũng giống như Vi. Tụi mình du học khá trễ và phải nếm mùi khó khăn, thất nghiệp sau khi cuộc sống đã có nhiều điều thuận lợi, dễ dàng. Điều này tạo cho tụi mình những bài học đáng giá trong cuộc sống.

Mời các bạn lắng nghe cuộc trò chuyện của tụi mình nhé.

Mark as Played

Mọi người theo dõi instagram của podcast Nhật Ký Thất Nghiệp chắc hẳn là biết đến Annie Quỳnh Anh qua những bài post "xàm xí", câu chuyện và những comment của bạn ấy. Vì bạn ấy mà admin mà.

Annie cũng có tham gia chia sẻ ở tập 22 và 23 khi bạn đang làm trái nghề ở Singapore. Hiện giờ Annie đã ở Việt Nam và được làm công việc đúng kỹ năng và đúng đam mê hơn. Tuy nhiên, sự chuyển biến không có phần suôn sẻ lắm.

Trong lúc ...

Mark as Played

Đây là một tập đặc biệt và nó không dành cho tất cả mọi người.

Bởi vì, trong tập này, Hạnh Phước sẽ chia sẻ về việc bạn đã tìm đến tư vấn tâm lý để giúp cuộc sống tinh thần của mình khoẻ mạnh hơn, giữa những biến cố lớn trong cuộc đời.

Vi hy vọng câu chuyện của bé Phước cho bạn cái nhìn mới về việc tìm đến sự giúp đỡ của chuyên gia tâm lý, ngay cả khi bạn nghĩ bạn không cần đến nó.

Cùng lắng nghe bạn nhé!

Mark as Played

Toàn bộ tập này sẽ dành cho việc trò chuyện về thói quen viết nhật ký cùng bạn Hạnh Phước.

Vi chưa bao giờ gặp một người viết nhật ký nhiều năm như Phước. Bạn chia sẻ là bạn mê viết nhật ký lắm vì nó như một người bạn, người lắng nghe, và người thầy thông thái giúp bạn hiểu về bản thân, và vượt qua nhưng giai đoạn khó khăn trong cuộc sống.

Cùng lắng nghe nhé.

Mark as Played

Trong khi mọi người tôn vinh một công việc ổn định và một cuộc sống cân bằng, thì bạn lại muốn có cơ hội thay đổi việc nhiều để học hỏi nhiều thứ. Thậm chí bạn còn muốn làm nhiều việc cùng một lúc.

Nghe có vẻ vô lý nhưng bạn trẻ ngày nay có lựa chọn và công cụ để làm được như vậy. Lắng nghe trải nghiệm của Tommy và những chia sẻ thú vị về công việc của bạn ấy nhé.


Mark as Played

Kỹ năng giao tiếp có vẻ luôn là kỹ năng mà các khách mời của Vi muốn quan tâm, phát triển không ngừng cho bản thân. Đã có hơn 2 khách mời đến kênh Nhật Ký Thất Nghiệp và chia sẻ về vấn đề này.

Hôm nay, mình lại nghe một kinh nghiệm hay ho nữa từ khách mời Tommy nha!

Mark as Played

Nhưng instagram vẫn được chăm chút và lên bài đều đặn. Nhớ theo dõi tài khoản instagram của tụi mình nha: @nhatkythatnghiep


Cheers,

Vi

Mark as Played

Tập lần này mình nói chuyện nội tâm một chút ha.

Cũng là cuộc trò chuyện với bạn Châu, tụi mình tám về những quãng thời gian tụi mình phải chật vật cuộc sống một mình nơi xứ người. Tụi mình cũng có những trăn trở, những nỗi niềm riêng. Nhưng dù biết trước là cuộc sống này có phần cô đơn, tụi mình cũng muốn chọn hành trình này.

Cùng lắng nghe nhé!

Mark as Played

Một điều Vi rất biết ơn khi làm Podcast Nhật Ký Thất Nghiệp là được khách mời mở lòng gửi gắm câu chuyện của họ. Không dừng lại ở những câu chuyện sôi nổi, kịch tích và còn là những câu chuyện nhẹ nhàng về những trăn trở của họ.

Tập podcast ngày hôm nay là một tập rất nhẹ nhàng và bình dị của Châu. Bạn mang đến cho podcast một câu chuyện chia sẻ chân thành như thể bạn nói ra là cho chính bạn được lắng nghe.

Vi và Châu hỵ vọng nhữ...

Mark as Played

Khi chúng ta bắt đầu làm một cái gì đó mới, rất khó tránh khỏi những lời nhận xét "đau lòng". Nhưng, bạn biết không, những lời nhận xét đó không phải là con người thật của bạn. Đừng dán nhãn bản thân vì những lời nhận xét đó.

Trong tập này, Vi và Hân sẽ tiếp tục chia sẻ những trải nghiệm của tụi mình khi chập chững làm những dự án cá nhân. Hy vọng tụi mình sẽ tạo động lực, "ủn mông" bạn để bạn bắt đầu thực hiện...

Mark as Played

Đứng trước ngưỡng cửa của một quyết định theo đuổi đam mê, bạn thường đặt ra thật nhiều câu hỏi như là "mình làm vì cái gì", "mình có sống được bằng đam mê này không", "nó có đáng để theo đuổi hay không", "làm sao mình biết nó là đúng", "mọi người có cần đến sản phẩm mình làm ra không"...

Đối với khách mời của tuần này, "Cô Hai" Hân, những câu hỏi bỗng trở nên đơn giản. Bạ...

Mark as Played

Nhân một tuần không có khách mời, Vi ngồi hàn thuyên với các bạn về 5 bài học mà Vi học được từ việc làm podcast Nhật Ký Thất Nghiệp nha.

- Vượt qua nỗi sợ thất bại và những sự chê bai.

- Sự bền bỉ sẽ tạo ra khác biệt.

- Ai cũng có nỗi khổ riêng, và có những bước thay đổi nhất định.

- Sự màu nhiệm của podcast: lưu trữ của thời gian, được nghe lại chính tâm sự của mình và, chứng kiến sự lớn lên và thay đổi tất cả mọi người.

- Xây d...

Mark as Played

Tập này để mình flex "khoe mẽ" nhỏ em họ của mình về mảng xin học bổng nha.

Bé Bình Nguyên đã hai lần đạt học bổng cho bậc học cử nhân và bậc học cao đẳng. Nhưng thành quả cũng đến từ nhiều nổ lực sau vài lần thất bại.

Hãy cùng lắng nghe và lấy tinh thần chinh phục học bổng hay mong ước của bạn.

Nếu bạn đang tìm hiểu luyện giọng để mở một kênh podcast cá nhân xịn sò, hãy ghé qua Lớp Học Luyện Giọng Cô Hai để cùng học vớ...

Mark as Played

Cô gái trong câu chuyện lần này quyết tâm sau thất nghiệp phải đi tham dự live concert "Chân Trời Rực Rỡ" của nam ca sĩ Hà Anh Tuấn. Và, sau chuyến đi đó, bạn cũng nhận thấy cuộc sống của bạn rực rỡ trở lại sau những tháng ngày u tối, trầm cảm của quãng thời gian thất nghiệp.

Cùng lắng nghe Bình Nguyên và câu chuyện cô gái này đã tập trò chuyện, hiểu về bản thân để một mình đi qua khó khăn tinh thần như thế nào nhé.


...
Mark as Played

Bạn có giao giờ thắc mắc công việc đóng vai trò như thế nào trong cuộc sống của bạn?

Sau nhiều năm thử trải nghiệm nhiều thứ, bạn Tuyết đã có thể hiểu rằng, đối với bạn, công việc giúp bạn được sống một cuộc đời tự do. Điều đó đã giúp Tuyết có cái nhìn thoải mái hơn về công việc, và làm những việc đó tốt hơn.

Bạn thử nghe chia sẻ của Tuyết trong tập mới này nhé.


Mark as Played

Popular Podcasts

    Current and classic episodes, featuring compelling true-crime mysteries, powerful documentaries and in-depth investigations.

    Stuff You Should Know

    If you've ever wanted to know about champagne, satanism, the Stonewall Uprising, chaos theory, LSD, El Nino, true crime and Rosa Parks, then look no further. Josh and Chuck have you covered.

    The Nikki Glaser Podcast

    Every week comedian and infamous roaster Nikki Glaser provides a fun, fast-paced, and brutally honest look into current pop-culture and her own personal life.

    White Devil

    Shootings are not unusual in Belize. Shootings of cops are. When a wealthy woman – part of one of the most powerful families in Belize – is found on a pier late at night, next to a body, it becomes the country’s biggest news story in a generation. New episodes every Monday!

    Start Here

    A straightforward look at the day's top news in 20 minutes. Powered by ABC News. Hosted by Brad Mielke.

Advertise With Us
Music, radio and podcasts, all free. Listen online or download the iHeart App.

Connect

© 2024 iHeartMedia, Inc.