All Episodes

April 18, 2024 30 mins

รับชมทาง YouTube

‘เซมิคอนดักเตอร์’ หรือชิป คือหนึ่งในธุรกิจที่ไม่ว่าใครก็อยากกระโจนเข้าไปกอบโกยโอกาส เพราะมันคือนวัตกรรมที่จะอยู่กับมนุษยชาติไปอีกแสนนาน มันปลดล็อกศักยภาพมือถือของเรา มันมีส่วนช่วยปฏิวัติรถอีวีของเรา และมันพร้อมจะยกระดับปัญญาประดิษฐ์ให้กลายเป็นผู้ช่วยของเราอย่างเต็มรูปแบบ

ล่าสุดมีกระแสข่าวว่าประเทศไทยจะมีการตั้ง ‘โรงงานผลิตชิปต้นน้ำ’ เป็นครั้งแรก พร้อมกับการต่อยอดอุตสาหกรรมอิเล็กทรอนิกส์พื้นฐานร่วมกับสหรัฐฯ ซึ่งเกิดขึ้นจากการพบกันระหว่างภาครัฐของไทยและ จีนา ไรมอนโด รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ของสหรัฐฯ

ทั้งหมดนี้คือโอกาสครั้งสำคัญของเศรษฐกิจไทย แต่คำถามที่สำคัญกว่าคือเรามีศักยภาพพอที่จะไขว่คว้าโอกาสนี้หรือไม่ เรากำลังฝันใหญ่…หรือฝันกลางวันกันแน่

Executive Espresso เอพิโสดนี้ เคน นครินทร์ สรุปข่าวล่าสุดของการตั้งโรงงานผลิตเซมิคอนดักเตอร์ต้นน้ำแห่งแรกในไทย ปูพื้นฐานที่คุณจำเป็นต้องรู้เกี่ยวกับเซมิคอนดักเตอร์ พร้อมฉายให้เห็นความเป็นไปได้ในการดำเนินกลยุทธ์เพื่อคว้าโอกาสจากคลื่นแห่งอนาคต

Mark as Played

Advertise With Us

Popular Podcasts

Dateline NBC
The Nikki Glaser Podcast

The Nikki Glaser Podcast

Every week comedian and infamous roaster Nikki Glaser provides a fun, fast-paced, and brutally honest look into current pop-culture and her own personal life.

Stuff You Should Know

Stuff You Should Know

If you've ever wanted to know about champagne, satanism, the Stonewall Uprising, chaos theory, LSD, El Nino, true crime and Rosa Parks, then look no further. Josh and Chuck have you covered.

Music, radio and podcasts, all free. Listen online or download the iHeart App.

Connect

© 2024 iHeartMedia, Inc.